Bạn đang có ý tưởng làm sân cỏ nhân tạo để kinh doanh và muốn tìm hiểu xem chi phí đầu tư hết bao nhiêu? Làm như thế nào để tiết kiệm tối đa chi phí nhưng vẫn đảm bảo kỹ thuật? Với gần 10 năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực thi công sân cỏ nhân tạo cũng như đầu tư kinh doanh sân bóng, chúng tôi sẽ chia sẻ những vấn đề cần lưu ý để các bạn có thể rút kinh nghiệm khi triển khai sân bóng của mình.
Tổng chi phí đầu tư một sân cỏ nhân tạo bao gồm 4 hạng mục:
1. Nền hạ
2. Hệ thống chiếu sáng
3. Hệ thống lưới chắn bóng, khung thành
4. Mặt cỏ nhân tạo
1: Chi phí nền hạ
Chi phí nền hạ thường chiếm 15 – 20% tổng chi phí đầu tư sân bóng. Các chi phí này bao gồm: san ủi mặt bằng đất, hoàn thiện mặt đá base, hoàn thiện mặt mạt để trải cỏ, xây bó vỉa hoặc hệ thống mương thoát nước.
Thi công nền hạ sân bóng
Khi các bạn liên hệ với Tôi
công ty sẽ cử kỹ thuật về khảo sát và tư vấn cho các bạn xử lý nền đất hiện trạng như thế nào cho đúng kỹ thuật đảm bảo tiết kiệm nhất và bền nhất
Nền sân bóng có thể làm trên nền đá cấp phối hoặc nền đổ bê tông/ asphalt. Các bạn chọn phương án nào vẫn cần đảm bảo các yếu tố:
Đảm bảo độ dốc của mặt sân: 0,5-0,6%
Đảm bảo độ phẳng của mặt sân
Đảm bảo mặt sân có khả năng thoát nước tốt
Thi công nền hạ đúng chuẩn là điều quan trong nhất để có một mặt sân cỏ đẹp. Nếu các bạn tự thi công hoặc có sự hỗ trợ kỹ thuật không triệt để sẽ dễ gặp phải tình trạng công việc chồng chéo, thời gian thi công kéo dài, độ dốc không đều, xử lý nền đất không được kỹ. Những thiệt hại mà chủ sân hay gặp đó là: tốn thêm chi phí do phát sinh vật tư, ca máy,… mặt sân lồi lõm, đọng nước cục bộ,… những lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng mặt sân mà còn làm giảm đáng kể tuổi thọ của mặt cỏ nhân tạo.
Để tiết kiệm chi phí thi công nền hạ:
Cần tạo độ dốc chuẩn từ phần nền đất
Căn cứ vào hướng thoát nước và cao độ mặt đất so với xung quanh để quyết định làm hệ thống thoát nước như thế nào cho phù hợp. Chi phí xây mương thoát nước thường rất lớn, nhưng vẫn có những giải pháp thay thế mà vẫn đạt được hiệu quả thoát nước cho sân cỏ rất tốt.
Phối hợp công việc giữa máy lu, máy ủi và quá trình gọi base, mạt về hợp lý.
Nếu đọc hết các lưu ý trên mà bạn vẫn chưa hiểu hết về quá trình làm nền sân cỏ nhân tạo, hãy gọi số hotline: 0917577730 để được những chuyên gia của chúng tôi tư vấn, hướng dẫn bạn chi tiết nhất.
2: Chi phí hệ thống chiếu sáng sân bóng
Chi phí cho hệ thống đèn, cột đèn, dây điện và thi công điện trong sân bóng thường chiếm khoảng 7 – 15% tổng chi phí đầu tư sân:
Cột đèn, thường được tận dụng để làm luôn cột căng lưới
Đèn chiếu sáng
Hệ thống dây cáp điện, tủ điện, giá đèn và các vật tư phụ
Cột bê tông và đèn pha LED đang là sự lựa chọn của đa số các chủ sân. Với những khu vực không mua và dùng được cột bê tông, khi làm cột gia công ta phải làm như thế nào cho đảm bảo? Đèn LED hiện nay có cả chục loại, lựa chọn loại nào cho phù hợp với túi tiền và yêu cầu của sân bóng? Chúng tôi đã có một bài rất chi tiết để tư vấn những lưu ý khi thi công hệ thống chiếu sáng sân bóng cỏ nhân tạo, các bạn có thể tham khảo mẫu bên dưới
Để tiết kiệm chi phí thi công hệ thống điện:
Sử dụng cột điện bằng những vật liệu có sẵn. Cột điện dùng cho sân cỏ nhân tạo có thể sử dụng cột bê tông ly tâm, hoặc cột sắt gia công. Tùy thuộc vào địa điểm bạn làm sân có thể dễ dàng mua và vận chuyển cột bê tông cho sân bóng của mình. Nếu không được, đừng lo lắng quá, chúng ta có thể hàn các ống sắt vào nhau theo bản thiết kế tiêu chuẩn của FiFa
Sử dụng loại đèn LED chính hãng và hệ thống dây cáp điện tiêu chuẩn, đủ tải.
Sử dụng loại cột chuẩn, đèn chuẩn và dây cáp chuẩn chính là nguyên tắc quan trọng để tiết kiệm chi phí đầu tư. Vì nếu làm cột không chuẩn, khi gặp giông lốc, bão gió sẽ rất dễ bị đổ không thiệt hại rất lớn. Đèn chiếu sáng nếu dùng loại không chuẩn sẽ nhanh bị cháy, ánh sáng kém sẽ không chỉ tốn công để sửa chữa, thay thế mà còn ảnh hưởng rất nhiều tới hoạt động khai thác của sân, gây sụt giảm doanh thu.
3: Chi phí hệ thống lưới chắn bóng
Chi phí của hệ thống lưới chắn bóng, khung thành và lưới khung thành thường chiếm 5-7% tổng mức đầu tư của một sân cỏ nhân tạo.
Lưới chắn bóng có thể đặt cao 8m xung quanh sân hoặc theo một độ cao tùy ý với nhu cầu thực tế của chủ đầu tư. Bên cạnh đó với một số vị trí, chủ đầu tư có thể lắp đặt thêm lưới nóc để đảm bảo mỹ quan của sân, cũng như tăng sự tiện ích, hạn chế bóng bị bay ra bên ngoài.
Cột đèn chiếu sáng – Lưới quây sân bóng.
4: Chi phí mặt cỏ nhân tạo
Chi phí mặt cỏ nhân tạo sân bóng thường chiếm tỷ trọng cao nhất trong việc đầu tư sân cỏ nhân tạo chiếm 40-60%.
Chi phí này bao gồm: chi phí thảm cỏ nhân tạo, chi phí vật tư hoàn thiện (hạt cao su, keo dán, bạt dán, công thi công)
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại cỏ, hãng cỏ với giá cả và chất lượng cũng rất khác nhau. Tùy vào nhu cầu của chủ sân, các bạn có thể chọn loại cỏ có tuổi thọ khai thác lâu dài hay khai thác ngắn hạn.
Để mua được cỏ tốt giá tốt:
Chọn các công ty uy tín, có nhiều kinh nghiệm và đã có các dự án chất lượng tại địa phương.
Chọn cỏ tại các công ty lớn, có nhiều hàng tồn kho để khách hàng có nhiều sự lựa chọn
Chọn hãng cỏ uy tín, tốt nhất nên chọn các loại cỏ được FIFA khuyên dùng và các nhà sản xuất nằm trong danh sách FIFA Preferred Producer.
Tổng chi phí đầu tư sân cỏ nhân tạo
Sau khi tổng kết 4 hạng mục đã nói ở trên, ta có chi phí để xây dựng phần sân bóng:
Ngoài 4 hạng mục trên, tùy vào điều kiện các bạn cần chuẩn bị khoảng 50 – 200 triệu để xây một nhà điều hành, khu dịch vụ, WC… đây là những phần không thể thiếu để một sân cỏ nhân tạo có thể đi vào hoạt động.
Bên cạnh mối quan tâm về tổng chi phí đầu tư sân bóng, bài toán hoàn vốn cũng là một điều quan tâm của không ít các chủ sân. Hiệu quả hoàn vốn quyết định khá nhiều bởi loại cỏ mà chủ sân lựa chọn. Liệu chủ sân sẽ bỏ thêm doanh thu của 1, 2 tháng khai thác để đổi lấy thêm 2 năm tuổi thọ cho mặt sân. Những tính toán này chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể hơn khi tư vấn và trao đổi trực tiếp với những chủ sân bóng có nhu cầu tìm hiểu.
Để được tư vấn chi tiết hơn về các hạng mục sân cỏ nhân tạo, được tham khảo kinh nghiệm quản lý và đầu tư sân bóng.
Liên hệ tư vấn ngay 0907 902 689 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *